Blog

Dark Souls 2: Tiếp tục “trừng phạt” người chơi

by 13th January 2014 0 comments

Gameplay tại E3 2013 của Dark Souls 2 cho thấy From Software không hề dễ dãi hơn với các fan hâm mộ trong phiên bản lần này.

dark-souls-2-2

Có thể Dark Souls 2 không phải là một tựa game next-gen dành cho PS4 và Xbox One hoành tráng như nhiều cái tên khác được giới thiệu tại E3 2013, nhưng không vì thế mà nó mất đi vị trí trong top những trò chơi được mong chờ nhất và được kỳ vọng nhất của fan hâm mộ thể loại nhập vai.

Studio FromSoftware đã đi ngược lại hoàn toàn xu thế mới của ngành công nghiệp phát triển game khi họ giới thiệu tựa game Demon’s Souls năm 2009. Tựa game này đã có một cách tiếp cận hoàn toàn mới khi không hề khoan nhượng và sẵn sàng khiến người chơi tức điên vì liên tục phải load lại game. Trái với những game hành động hoặc nhập vai khác khi người chơi thường sở hữu siêu năng lực và mạnh hơn hẳn đối thủ của mình, bạn sẽ được hưởng cảm giác “mong manh dễ vỡ” khi bất cứ đối thủ nào trong game này cũng sẽ khiến bạn trả giá cho những lỗi lầm nhỏ nhặt nhất.

dark-souls-2-3

Thoáng qua, Dark Souls 2 khá giống với người tiền nhiệm của nó từ phong cách đồ họa đến cách chơi. Thế giới trong Dark Souls 2 rất rộng, tối tăm, ảm đạm và tràn ngập những kẻ thù cực kỳ đáng sợ. Để đương đầu với những thử thách này, người chơi có thể chọn lựa cho mình những món vũ khí thích hợp nhất từ gươm, giáo, chùy đến cung tên và phép thuật. Mỗi loại vũ khí sẽ đem đến những chiêu thức khác nhau cùng với những kỹ năng đặc tính riêng và có ảnh hưởng lớn đến chiến thuật trong những cuộc đụng độ.

Cách thức chiến đấu của trò chơi này vẫn sẽ giữ lại bản sắc của hai phần trước đây khi người chơi luôn phải suy nghĩ cẩn thận trước khi lao vào một cuộc đụng độ nào. Ngoài ra, trò chơi cũng yêu cầu người phải quan sát và học từ những lỗi lầm của mình để có thể tiến sâu hơn. Việc học và ghi nhớ những chiêu thức, cách di chuyển và điểm yếu của đối thủ là điều người chơi không thể tránh khỏi khi chơi dòng game này. Nó sẽ khiến bạn phải chơi đi chơi lại rất nhiều lần nếu không để ý hoặc lơ đễnh dù chỉ một giây trong lúc đánh nhau.

dark-souls-2-4

Ánh sáng và bóng tối luôn là hai yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm và độ khó của dòng game này. Trong phần tới, FromSoftware sẽ giới thiệu vào những hang động, ngục tối không hề có một chút ánh sáng nào và yêu cầu người chơi bắt buộc phải đưa ra những lựa chọn khó khăn giữa việc sử dụng khiên để nâng cao phòng thủ hay cầm theo ngọn đuốc để soi đường để phát hiện những cạm bẫy rình rập. Rất may mắn cho người chơi khi nhà phát triển cũng đã hào phóng hơn và cho phép nhân vật có khả năng chuyển đổi nhanh giữa 3 loại vũ khí chứ không phải 2 như trước đây.

Độ khó rất cao của Dark Soul 2 sẽ khiến cho hàng nghìn game thủ phải tim đập chân run mỗi khi nhân vật của họ chuẩn bị bước vào những trận chiến đối với những kẻ thù cực kỳ khó nhằn trong game. Chắc chắn những ai đã từng chơi Demon’s Souls và Dark Souls cũng sẽ cảm thấy một chút sợ hãi khi sắp phải dấn thân vào một cuộc hành trình mà cái chết dường như là không thể tránh khỏi. Nhưng cảm giác đó mới chính là yếu tố làm nên thành công của Dark Souls. Hãy cùng chờ đón tựa game này được ra mắt vào tháng 3 năm sau trên Xbox 360, PS3 và PC.

No Comments so far

Jump into a conversation

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Your data will be safe!Your e-mail address will not be published. Also other data will not be shared with third person.