Blog

Rainbow Six: Patriots lại trở thành Rainbow Six: Seige

by 10th June 2014 0 comments

Tại E3 2014, Patriots đã được đổi tên thành Siege. CEO của Ubisoft, Yves Guillemot, giải thích lý do tại sao Patriots lại trở thành Siege.

Đoạn footage đầu tiên về lối chơi của Rainbow Six: Siege từ E3 2014.

Trong buổi hội thảo tại E3 2014 của mình, Ubisoft đã hé lộ về Rainbow Six: Siege, một tựa game bắn súng chiến thuật tập trung vào yếu tố multiplayer, xuất phát từ dự án rắc rối Rainbow Six: Patriots. Patriots, được hé lộ vào cuối năm 2011, là một tựa game tập trung vào yếu tố chơi đơn, nhưng đã từ lâu dự án này bị nghi ngờ đã hủy bỏ.

Nói với CVG, Guillemot nói Ubisoft đã nhận ra họ “cần đi theo lối chơi mạng nhiều người (multiplayer) trước” – vì thế nên họ phải khởi động lại.

“Trước đây thời chúng tôi làm game, chúng tôi bắt đầu với chế độ chơi đơn (single-player) và rồi mới chuyển hệ thống từ chế độ đó thành chế độ multiplayer. Với Rainbow Six, chúng tôi đã nói, “OK, chúng ta phải thay cách làm của mình” – multiplayer trước rồi mới làm single-player từ đó,” ông nói.

“Đó là lý do khiến chúng tôi thay đổi game một cách toàn bộ. Chúng tôi đã quyết định khởi động lại với suy nghĩ đó. Quyết định bắt nguồn từ điều mà chúng tôi thấy trên thị trường và bởi chúng tôi muốn làm một tựa game multiplayer với 60 khung hình trên giây.”

Mặc dù Patriots đã nhận được những phản hồi lẫn lộn vào thời điểm hé lộ do các yếu tố dẫn chuyện gây tranh cãi trong các trailer đầu tiên, Guillemot nói quyết định suy nghĩ lại dự án là quyết định do lối chơi, chứ không phải do phản hồi tiêu cực.

“Cơ may duy nhất đó là chúng tôi phải nghĩ ra một cái gì đó thật ấn tượng trong chiến trường FPS trực tuyến, đó là phải đạt được 60 khung hình một giây và không giới hạn bởi việc chỉ có một người chơi. Đó là điều khiến chúng tôi thay đổi hướng đi,” ông nói.

Ông nói, ngày nay người ta dễ vứt bỏ các dự án lớn như Patriots hơn bởi ngành đã phân cực; tựa game xuất hiện hoặc là gây tiếng vang, hoặc là chìm nghỉm, và nếu chúng chìm nghỉm, thậm chí chúng không tạo đủ doanh thu để bù lại chi phí sản xuất của mình.

Trên hết, Ubisoft không muốn làm thất vọng các fan – hay chính họ.

“Có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét. Chúng tôi đều biết, cùng với tất cả đội ngũ của mình, rằng khi tựa game của họ không bán chạy thì họ sẽ không vui” Guillemot nói.

 

No Comments so far

Jump into a conversation

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Your data will be safe!Your e-mail address will not be published. Also other data will not be shared with third person.